Đẩy lùi bệnh trĩ với 3 môn thể dục thể thao tại nhà, ai cũng làm được ngay

Hãy dành thời gian cho cơ thể của bạn, những chú ý đơn giản tưởng chừng như không quan trọng nhưng chúng góp phần vô cùng hiệu quả trong việc đẩy lùi bệnh trĩ .

Trong điều trị bệnh trĩ, ngoài việc giảm các triệu chứng chảy máu, đau rát ngứa, táo bón, sa búi trĩ, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao thì mới đạt được hiệu quả lâu dài và phòng chống tái phát. Dưới đây là các bài tập thể dục chuyên biệt cho người bệnh trĩ, bạn nên tập luyện thường xuyên:

1. Bạn nên bắt đầu tập các môn thể thao nhẹ nhàng:

Đi bộ, thể dục dưỡng sinh, tập múa, khiêu vũ…

Đi bộ nhẹ nhàng là mội trong những cách được áp dụng nhiều nhất với người bệnh trĩ

2. Bài tập thở kết hợp xoa bụng: Bạn nằm ngửa trên sàn, hai chân duỗi thẳng, hai tay đặt dọc theo thân, mắt nhắm hờ, đồng thời tập trung ý nghĩ vào vùng đan điền. Khi hít vào, bạn co thắt hậu môn đồng thời nắm chặt lòng bàn tay. Giữ tư thế trong 5 giây rồi từ từ thở ra, thả lỏng toàn thân.

Bài tập này giúp tiêu hóa tốt, giảm triệu chứng táo bón, từ đó hỗ trợ điều trị và phòng ngừa trĩ hiệu quả hơn.

3. Tập Yoga tại nhà với các động tác sau:

  • Tư thế dựa tường: Bạn nằm gần một cái tường. Đầu tiên, bạn nằm nghiêng sang một bên, cong đầu gối, đặt gót chân lên tường và đặt mông ở sát chân tường. Vung chân để cẳng chân vuông góc với sàn nhà, gót chân chạm tường và lưng hoàn toàn đặt xuống sàn. Thả tay tự do. Chú ý hít thở và giữ tư thế này bao lâu tùy theo nhu cầu của bạn.
  • Tư thế ngồi xổm: Bạn dạng chân ra sao cho khoảng cách giữa hai chân rộng hơn khoảng cách hông một chút. Trong lúc ngồi xổm để tay ở tư thế cầu nguyện. Người tập có thể ép cùi chỏ vào đùi trong để tăng độ căng đùi và háng. Chú ý hít thở rồi đứng lên.
  • Tư thế đứa trẻ: Bạn quỳ xuống đất và trải tay ra thẳng ra mặt đất sao cho đầu gối và hông thẳng hàng với nhau, và tay và vai thẳng hàng với nhau. Chú ý đặt mông chạm vào gót chân và đặt trán trên mặt sàn. Giữ tư thế này trong vòng một phút.

Ngoài ra, bạn nên tránh xa các bài tập gây tăng áp lực lên bụng và vùng hậu môn sau:

  1. Nâng và tập tạ: Khi nâng và tập tạ chúng ta thường phải gồng bụng và nín thở khiến áp lực ổ bụng tăng đột biến, tạo lực đẩy mạnh xuống hậu môn, làm búi trĩ càng dễ bị sa hơn.
  2. Chạy nhanh: Đối với môn chạy nhanh, chúng ta phải căng cứng cơ bụng, lấy hơi và giữ áp lực cố định ở ổ bụng. Áp lực này cao gấp 2 – 3 lần so với áp lực thông thường khiến các búi trĩ cứ “chực chờ” lòi ra. Bên cạnh đó, việc chuyển động liên tục gây cọ xát, đau rát với người bệnh trĩ. Thay vì chạy nhanh, bạn nên đi bộ nhẹ nhàng.
  3. Tập cơ bụng: các bài tập cơ bụng tạo áp lực mạnh lên ổ bụng và hậu môn, trực tràng làm cho máu khó lưu thông, khiến bệnh nặng hơn.

Dù đây là bệnh lý tế nhị nhưng bạn đừng e ngại, hãy gọi về Tổng đài tư vấn bệnh trĩ 18006933  (miễn cước) để được các Dược sỹ hỗ trợ, giúp bạn thoát khỏi những khó chịu mà bệnh trĩ đang hành hạ hàng ngày nhé.

=> Để kết quả tốt trong việc điều trị. Người bệnh cần biết được mức độ bệnh của mình, kiểm tra TẠI ĐÂY để hiểu rõ nguyên nhân_tìm đúng phương pháp.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VỀ TÌNH TRẠNG BỆNH CỦA BẠN

BẠN CÓ BIẾT?

(*)Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Công Trĩ Khang

Hỗ trợ co búi trĩ, táo bón cho người bệnh trĩ tái phát

Xem chi tiết »

Đặt mua Thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Công Trĩ Khang chính hãng – Giao hàng tận nhà

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.